Cắt mí có ảnh hưởng đến thị lực không? Có nên cắt mí?

Cắt mí mắt có an toàn không, có gây ảnh hưởng đến thị lực không cũng là một trong những vấn đề rất được nhiều người quan tâm.

Cắt mí có gây ảnh hưởng đến thị lực không?

Theo như các bác sĩ cho biết thì kỹ thuật cắt mí thường sẽ tác động trực tiếp vào khu vực mí mắt, chính vì vậy nếu người thực hiện sử dụng không đúng kỹ thuật hoặc tác động sai vị trí khiến mí mắt bị tổn thương sẽ làm suy giảm và ảnh hưởng khá lớn đến thị lực của bạn.

Để đảm bảo không gây ra tác hại xấu khi cắt mí mắt thì bác sĩ thực hiện cần phải có được sự tỉ mỉ, chính xác trong quá trình thực hiện cắt mí để không làm tổn thương nặng đến các khu vực xung quanh, mang lại kết quả làm đẹp tốt nhất cho người sử dụng.

Vậy có nên cắt mí mắt không?

Như đã đề cập ở trên, phẫu thuật cắt mí mắt không hề gây nguy hiểm nếu quá trình cắt mí đáp ứng đầy đủ các yếu tố như: bác sĩ có tay nghề cao, ứng dụng công nghệ cắt mí hiện đại, đảm bảo yếu tố vô trùng trong suốt quá trình làm đẹp, chế độ chăm sóc hậu phẫu đúng đắn và người thực hiện có cơ địa lành.

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, có nên cắt mí mắt không sẽ tùy thuộc vào tình trạng mí mắt của khách hàng. Bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn. Thông thường sẽ có những trường hợp sau:

  • Trường hợp mắt một mí, mí lót, mí không đều,… nhưng vùng mắt chưa xuất hiện nhiều các dấu hiệu lão hóa như da chùng, mỡ thừa, nếp nhăn,… thì có thể không cần thực hiện cắt mí. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn phương pháp nhấn mí. Tuy nhiên, nhấn mí duy trì kết quả ngắn hơn so với cắt mí.
  • Trường hợp mắt một mí, mí lót, hai mí không đều,… kèm theo tình trạng da dư, mỡ thừa nhiều ở vùng mí mắt cũng nhiều khuyết điểm phức tạp khác thì cắt mí mắt sẽ là giải pháp phù hợp nhất. Bởi phương pháp này có sự liên kết bền chặt giữa da mí và cơ nâng mí, ít chịu tác động của quá trình lão hóa nên sẽ duy trì hiệu quả lâu dài hơn.
Trường hợp mắt một mí kèm theo tình trạng da dư, mỡ thừa nhiều thì cắt mí sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo
Trường hợp mắt một mí kèm theo tình trạng da dư, mỡ thừa nhiều thì cắt mí sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo

Như vậy, tùy theo tình trạng của mí mắt cũng như nhu cầu của mình mà bạn có thể quyết định có nên cắt mí mắt không, chỉ cần bạn thực hiện cắt mí tại địa chỉ uy tín và lưu ý đến những vấn đề sẽ được đề cập dưới đây.

Xem thêm: Lấy mỡ nội soi mí là gì?: https://seoulcenter.vn/dich-vu/lay-mo-noi-soi-mi

Những điều cần biết khi cắt mí mắt

Để không gây nguy hiểm và tạo hiệu quả thẩm mỹ tối ưu, trước khi thực hiện cắt mí mắt bạn cần lưu ý đến 4 vấn đề sau đây:

Cần đến bác sĩ tư vấn và kiểm tra kỹ trước khi quyết định cắt mí mắt

Việc cắt mí mắt cần thăm khám kỹ tình trạng mắt trước khi thực hiện phẫu thuật. Bạn nên tìm hiểu thông tin từ các bác sĩ chuyên ngành để được tư vấn, đặt câu hỏi và được giải đáp cụ thể. Trong quá trình tư vấn, các bác sĩ sẽ đưa ra kỹ thuật cắt mí hợp lý và giải thích rõ việc cắt mí mắt có nguy hiểm không nữa.

Không nên cắt mí quá to

Điểm thứ 2 cần lưu ý đó là bạn không nên cắt mí quá to. Vì nếu cắt mí mắt quá to sẽ làm cho đôi mắt của bạn trông kém tự nhiên và dễ bị trợn mí.

Việc tạo hình nếp mí phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó bạn cần cân nhắc đến tỉ lệ và khoảng cách giữa hai mắt và chiều dài của mắt. Căn cứ vào đó, các bác sĩ mới chọn tỉ lệ mí phù hợp với mắt, để đôi mắt sau thực hiện cắt mí sẽ trở nên đẹp và cân đối hòa hòa với gương mặt.

Cần đến bác sĩ tư vấn cụ thể trước khi quyết định cắt mí
Cần đến bác sĩ tư vấn cụ thể trước khi quyết định cắt mí

Lưu ý vấn đề về cơ địa

Một trong những nguyên nhân gây nguy hiểm khi thực hiện cắt mí mắt đó là vấn đề về cơ địa. Nếu như bạn là người có cơ địa gây sẹo lồi hoặc vết thương lâu lành nên thông báo cho bác sĩ để có phương án điều trị thích hợp, vì hiệu quả thẩm mỹ phụ thuộc phần lớn vào yếu tố này.

Cần có chế độ chăm sóc mắt phù hợp sau phẫu thuật

Để đôi mắt đẹp và nhanh lành vết thương thì việc chăm sóc mắt sau cắt mí cũng vô cùng quan trọng. Bạn cần có chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý giúp mắt hồi phục nhanh.

Hầu hết, sau khi cắt mí mắt đều sưng trong khoảng 1 đến 2 ngày đầu. Bạn có thể uống kháng sinh của bác sĩ kê hay chườm thêm túi nóng, túi lạnh quanh vùng mắt giúp giảm sưng nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn hãy vệ sinh mắt sạch sẽ bằng cách sử dụng gạc sạch hoặc bông mềm thấm vào nước muối sinh lý rồi lau chùi một cách nhẹ nhàng. Đồng thời bạn nên bảo vệ mắt khỏi tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời cũng như khói bụi. Không tác động mạnh vào vùng mắt, không thức khuya, không sử dụng nhiều điện thoại, máy tính, tivi,… để mắt được nghỉ ngơi hợp lý sau khi cắt mí.

Hãy bảo vệ mắt khỏi tác động của ánh nắng mặt trời sau khi cắt mí
Hãy bảo vệ mắt khỏi tác động của ánh nắng mặt trời sau khi cắt mí

Về chế độ ăn uống sau khi cắt mí, bạn nên uống nhiều nước, bổ sung các loại rau xanh, trái cây tươi để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, thúc đẩy quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng. Ngoài ra, bạn nên kiêng sử dụng những thực phẩm dễ gây sẹo lồi, sẹo thâm và kích ứng như: thịt bò, thịt gà, hải sản, đồ nếp, rau muống và các chất kích thích (rượu, bia, nước ngọt, cà phê,…)

Một lưu ý đặc biệt quan trọng mà bạn không được bỏ qua đó chính là hãy tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn cho mình địa chỉ thẩm mỹ uy tín để trao gửi nhan sắc của mình. Trước hết, đó phải là địa chỉ có giấy phép hoạt động, quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ làm đẹp hiện đại và bảo đảm quy trình cắt mí được thực hiện theo tiêu chuẩn y khoa, tuân thủ nghiêm ngặt yếu tố vô trùng để đảm bảo an toàn và mang lại kết quả thẩm mỹ như ý.

Cắt mí mắt tại Seoul Center không nguy hiểm, không đau

Cắt mí mắt hiện đang là trào lưu làm đẹp được ưa chuộng. Do đó, có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ, địa chỉ cắt mí đẹp, khiến nhiều người cảm thấy hoang mang, phân vân không biết đâu mới là địa chỉ uy tín. Một trong những địa chỉ làm đẹp được giới chuyên gia đánh giá cao và được đông đảo khách hàng review tốt hiện nay đó chính là Viện thẩm mỹ Seoul Center.

Viện thẩm mỹ Seoul Center là địa chỉ được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn
Viện thẩm mỹ Seoul Center là địa chỉ được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn

Khách hàng Ái Nhi, TP.HCM chia sẻ: “May mắn biết đến Seoul Center qua một người bạn đã từng cắt mí tại đây. Mình thật sự cảm thấy hạnh phúc và tự tin với diện mạo hiện tại. Đôi mắt của mình đã trở nên to hơn, đẹp hơn, nếp mí vô cùng tự nhiên, không nhận ra là đã phẫu thuật thẩm mỹ. Không biết với người khác sao chứ với riêng mình, Seoul Center chính là địa chỉ cắt mí mắt đẹp nhất”.

Khách hàng thực hiện cắt mí mắt tại Seoul Center
Khách hàng thực hiện cắt mí mắt tại Seoul Center

Khách hàng Cẩm Nhung, TP.HCM cho biết: “Bạn bè của tôi ai gặp cũng đều khen mí đẹp và hay hỏi cắt mí ở đâu đẹp thế. Những lúc đó tôi không ngần ngại mà giới thiệu ngay Thẩm mỹ viện Seoul Center. Không chỉ hài lòng với đôi mắt hai mí hiện tại, mà tôi còn hài lòng với chất lượng dịch vụ, bác sĩ cũng như đội ngũ nhân viên tại đây. Bác sĩ thì chuyên nghiệp, nhân viên thì dễ thương, tận tình, coi tôi như người nhà vậy. Thật sự rất cảm ơn Seoul Center đã cho tôi vẻ ngoài bây giờ.”

Tóm lại, để cắt mí mắt an toàn, không nguy hiểm, không gây hại cho cơ thể, tốt nhất bạn nên chọn các cơ sở làm đẹp có uy tín như Viện thẩm mỹ Seoul Center để tránh những rủi ro không mong muốn.

Published by Seoul Center

Thẩm mỹ viện quốc tế Seoul Center chuyên cung cấp các giải pháp thẩm mỹ làm đẹp toàn diện với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và công nghệ hiện đại. Website: https://seoulcenter.vn/ Facebook: https://www.facebook.com/seoulcenter.vn/ Twitter: https://twitter.com/seoulcenter_vn Linkedin: https://www.linkedin.com/in/seoulcentervn/ Pinterest: https://www.pinterest.com/seoulcenter_vn/

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started